Khám phá vẻ đẹp kì diệu của Ốc Cửu đảo ở Nhật Bản

Nếu du khách đã mệt mỏi với bộn bề của công việc, muốn tránh xa sự ồn ào náo nhiệt của thành thị, mong được đắm mình trong thiên nhiên trong lành và yên tĩnh thì hãy đến với Ốc Cửu đảo. Một hòn đảo với một màu xanh tươi mát, sẽ cho du khách cảm giác thư thái, thoải mái và vô cùng dễ chịu.

Giới thiệu về Ốc Cửu đảo

Ốc Cửu đảo - mang một màu xanh tươi mát

Ốc Cửu đảo ở Nhật Bản hay còn có tên là là đảo Yakushima. Hòn đảo này nằm ngoài khơi ở phía Nam của huyện Kagoshima, tỉnh Kyushu. Với diện tích là 501 km2, hòn đảo có hình ngũ giác kỳ lạ. Yakushima bị cắt khỏi Tanegashima bởi ngọn núi cao nhất của đảo Myanoura cùng eo biển Vincennes.Trên hòn đảo xinh đẹp này có hơn 30 ngọn núi cao trên 1.000m. Nhờ vào khí hậu á nhiệt đới cùng lượng mưa hàng năm từ 4.000 – 10.000 mm, đã mang đến cho hòn đảo này một thảm thực vật phong phú và đa dạng bậc nhất Nhật Bản.

Khám phá vẻ đẹp của hòn đảo Yakushima

Ốc Cửu đảo - cây Jomon Sugi đã sống hơn 7.200 năm tuổi

Khi đến tham quan Ốc Cửu đảo du khách sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều loài cây quý hiếm, có cây lên đến cả ngàn năm tuổi. Như cây mang tên Jomon Sugi thuộc loài tuyết tùng, ước tính đã sống hơn 7.200 năm tuổi với chiều vòng quanh đo được là 16,4m. Loài tuyết tùng Yakusugi nổi tiếng là loài sinh sống lâu năm nhất trong các loài thực vật ở đất nước Nhật Bản, với tuổi thọ từ 3.000 đến 3.500 năm. Tại hòn đảo Yakushima, loài cây này sống ở độ cao trên 1.600m so với mực nước biển. Còn ở độ cao từ 200 – 800m là những loài cây như Chinquapin, Tabu và những loài sồi xanh biếc quanh năm. Với độ cao khoảng 200m thì có những loài cây họ ficus như Gajumaru và Ako.

Ốc Cửu đảo - cây Himeshara sẽ cho du khách một cảm giác kỳ lạ

Để chiêm ngưỡng được cây tuyết tùng trên 7.000 năm tuổi ở khu vực trung tâm của Ốc Cửu đảo Yakushima, du khách cũng phải mất khá lâu để lang thang ở những con đường mòn trong khu rừng. Không chỉ có thế, trong khu rừng này có rất nhiều hoa tuyệt đẹp mà không thể tìm được ở nơi khác. Nơi đây còn có hàng trăm loài rêu phủ đầy trên các mỏm đá đến các thân cây. Khi đến tham quan khu rừng này, nhìn đâu du khách cũng chỉ thấy một màu xanh bao phủ, xanh của cây, của lá, của rêu. Khung cảnh nơi đây sẽ làm dịu mát cả tâm hồn, khiến du khách quên đi cái nóng nực của mùa hè.

Ốc Cửu đảo - thác Toroki mang vẻ đẹp hùng vĩ

Một điều hấp dẫn khác ở Ốc Cửu đảo này là Himeshara, một loài cây cổ có màu cam, tiết nhựa lạnh. Loài cây này sẽ cho du khách một cảm giác kỳ lạ, khó diễn tả thành lời khi vòng tay ôm lấy nó. Nếu còn thời gian, du khách đừng quên ghé qua thác Toroki mang vẻ đẹp hùng vĩ. Ngọn thác này đổ trực tiếp xuống biển với hai bên là vách đá dựng đứng. Dòng nước chảy rất mạnh và nhanh nên khi đổ xuống tạo ra nhiều bọt tung trắng xóa như một màng sương mờ ảo.

Kết

Ốc Cửu đảo - mang một vẻ đẹp kì diệu

Thông qua bài viết này, chắc hẳn du khách đã nhìn thấy được phần nào vẻ đẹp của thiên nhiên ở Ốc Cửu đảo, nhưng đó chưa phải là tất cả. Du khách hãy nhanh tay đăng ký cho mình một tour Nhật Bản giá rẻ để có cơ hội đến với hòn đảo xinh đẹp này và cảm nhận được hết vẻ đẹp kì diệu nơi đây.

FacebookGoogle Plus