Cosplay - Văn Hóa Hiện Đại Nhật Bản


Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời, đặc sắc mà còn được thế giới biết đến với một khía cạnh văn hóa hiện đại phong phú à ấn tượng. Một trong những nét văn hóa hiện đại ảnh hưởng sâu rộng đến thế giới hiện nay chính là nghệ thuật “Cosplay” của giới trẻ Nhật Bản.


Cosplay là từ viết tắt của “ costume” và “play”, có nghĩa là “trang phục” và “chơi”. Thông qua cách ăn mặc, cách thể hiện giống các nhân vật trong truyện tranh hoặc video game nổi tiếng, giới trẻ Nhật Bản muốn thể hiện cá tính cũng như niềm đam mê, sự thích thú của mình theo bộ trang phục.


Nếu có dịp đến với đất nước mặt trời mọc thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được tận mắt chứng kiến cũng như chụp hình lưu niệm với những nghĩ sĩ cosplay trên đường phố tại Akihabara - một quận đảo của tín đồ cosplay tại Nhật Bản. Nơi đây chính là thiên đường của những tín đồ cosplay. Họ được thỏa thích diện những bộ cánh cosplay không giống như diện trang phục truyền thống Kimono, họ mặc cosplay mà không phải ngại ngùng, không sợ bị những người xung quanh chế giễu là đồ dở hơi mà ngược lại họ nhận được những ánh mắt đầy thiện cảm và ngưỡng mộ của những người xung quanh.


Bạn cũng có thể đến vào đúng dịp thế vận hội Cosplay tại Nhật, là một lễ hội được tổ chức hàng năm và đồng thời cũng là nơi giao lưu tranh tài của các tín đồ cosplay trên toàn thế giới. Tới với lễ hội này bạn không chỉ đơn thuần là ngắm nhìn mà còn được thấy sự hóa thân tuyệt vời của các tin đồ vào từng nhân vật cosplay.
Hiện nay, văn hóa cosplay đã và đang lan rộng ra khắp giới trẻ trên thế giới từ các nước phát triển Mỹ, Anh, Pháp…đến các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam. Tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội hàng năm đều tổ chức các lễ hội cosplay, thu hút đông đảo giới trẻ trong nước và ngày càng tăng nhanh về số lượng cũng như chất lượng cosplay.

FacebookGoogle Plus